KT-XH Phụ nữ hay cáu giận dễ sinh ra 8 căn bệnh nguy hiểm, bình tĩnh nhẹ nhàng thì mới khỏe mạnh trẻ lâu

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Trong cuộc sống thường ngày, có thể bạn sẽ gặp phải những sự việc khiến bản thân khó kiềm chế mà trở nên nóng giận, khó chịu. Cảm xúc này là hoàn toàn bình thường nhưng tốt nhất bạn đừng để nó diễn ra thường xuyên hoặc giữ nỗi bực tức trong người trong thời gian dài bởi điều này có thể gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là đối với phụ nữ, vốn có thể trạng yếu hơn so với nam giới, phụ nữ có thể gặp phải nhiều nguy cơ nghiêm trọng hơn khi thường xuyên tức giận.

Dưới đây là 8 căn bệnh nguy hiểm mà việc thường xuyên tức giận có thể gây ra cho nữ giới, nếu biết rồi thì tốt nhất bạn nên điều hòa cảm xúc và tránh nóng giận càng ít càng tốt.

1. Nóng giận sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của tế bào não


Khi con người vô cùng tức giận sẽ làm cho tư duy não bộ đột phá các hoạt động thường ngày, và thường có những hành vi liều lĩnh hoặc thái quá. Những hành vi bất thường sẽ kích thích trung tâm não, khiến cho một lượng lớn máu dồn lên não, làm tăng áp lực lên mạch máu não và dẫn đến xuất huyết não.

Phụ nữ hay cáu giận dễ sinh ra 8 căn bệnh nguy hiểm, bình tĩnh nhẹ nhàng thì mới khỏe mạnh trẻ lâu - Ảnh 1.


Lúc này, máu chứa nhiều độc tố nhất và ít oxy nhất, có thể gây chết tế bào não. Thiếu oxy không kém gì "liều thuốc độc" đối với tế bào não.

2. Nổi giận tạo thêm nhiều nếp nhăn


Luôn luôn tức giận có thể khiến người ta trông hốc hác, mắt sưng và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Hơn nữa, tức giận sẽ khiến máu dồn lên đầu với số lượng lớn, oxy trong máu giảm, độc tố tăng cao, chất độc kích thích nang tóc dẫn đến tình trạng viêm quanh nang tóc ở mức độ khác nhau, dẫn đến vết thâm nám.

3. Giận dữ làm tổn thương gan và phổi


Khi tức giận, cơ thể con người tiết ra một chất gọi là catecholamine, chất này có tác dụng lên hệ thần kinh trung ương làm tăng lượng đường trong máu, tăng cường phân hủy axit béo, tăng độc tố trong máu và tế bào gan.

Phụ nữ hay cáu giận dễ sinh ra 8 căn bệnh nguy hiểm, bình tĩnh nhẹ nhàng thì mới khỏe mạnh trẻ lâu - Ảnh 2.


Trong khi tức giận làm tổn thương gan, kích thích quá mức sẽ làm tổn thương phổi, dễ gây ra các triệu chứng như tức ngực, khó thở, thở kém, tâm trạng kém. Kết quả là họ không thể có được sự thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý, gây nguy hiểm cho sức khỏe của phổi.

4. Dễ tức giận sẽ dễ loét dạ dày


Tức giận có thể gây hưng phấn thần kinh giao cảm, tác động trực tiếp lên tim và mạch máu, làm giảm lưu lượng máu trong đường tiêu hóa, làm chậm nhu động ruột, kém ăn, trường hợp nặng còn có thể gây viêm loét dạ dày.

5. Giận dữ dễ bị thiếu oxy cơ tim


Khi tức giận, một lượng máu lớn dồn lên não và mặt, sẽ làm giảm lượng máu cung cấp cho tim và gây ra tình trạng thiếu oxy cơ tim.

Khi tức giận dồn lên thái dương thì lưu lượng máu ở các cơ cao hơn bình thường dẫn đến giảm cung cấp máu cho tim, gây thiếu máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, thiếu oxy lên não, khó thở, thậm chí đột tử.

Phụ nữ hay cáu giận dễ sinh ra 8 căn bệnh nguy hiểm, bình tĩnh nhẹ nhàng thì mới khỏe mạnh trẻ lâu - Ảnh 3.

6. Giận dữ có thể làm hỏng hệ thống miễn dịch


Khi tức giận, não sẽ ra lệnh cho cơ thể sản sinh ra một loại corticosteroid được chuyển hóa từ cholesterol, nếu chất này tích tụ trong cơ thể quá nhiều sẽ cản trở hoạt động của các tế bào miễn dịch và làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

7. Giận dữ và dễ bị tăng sản vú


Người thường có biểu hiện đầy tức ở hai bên sườn, ngực, bụng, dường như có cảm giác bị uất khí, đi đứng có cảm giác đau là do khí ở kinh mạch gan bị ngưng trệ.

Thường phụ nữ có thể bị căng vú và tăng sản vú, nếu sau sinh dễ bị viêm tuyến vú, người trung niên, cao tuổi thậm chí có thể bị ung thư vú.

8. Tức giận dễ dẫn đến bệnh tuyến giáp-cường giáp


Tức giận có thể dẫn đến rối loạn bài tiết hormone, rối loạn nội tiết, rối loạn bài tiết hormone sẽ làm tăng tiết hormone tuyến giáp, lâu dài sẽ dẫn đến cường giáp.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline, BV ĐKQT Vinmec

Mùa dị ứng bắt đầu khi nào? Chuyên gia đưa ra lời khuyên về thời điểm bạn nên dùng thuốc để ngăn ngừa tình trạng này

Pháp luật và Bạn đọc

Link bài gốc: Phụ nữ hay cáu giận dễ sinh ra 8 căn bệnh nguy hiểm, bình tĩnh nhẹ nhàng thì mới khỏe mạnh trẻ lâu
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,026
Thành viên mới nhất
tvxoilacttbd

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN